Skip to content

โรนัลด์ คูมัน เตรียมรับงานคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ต่อจาก หลุยส์ ฟาน ฮาล

โรนัลด์ คูมัน ลงนามในข้อตกลงสามปีเพื่อกลับมาเป็นหัวหน้าโค๊ชให้กับทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป อดีตผู้จัดการทีมของ เซาแธมป์ตัน และ เอฟเวอร์ตัน ออกจากงานตั้งแต่ถูกไล่ออกจาก บาร์เซโลน่า เมื่อต้นฤดูกาลนี้ มันจะเป็นฤดูกาลที่สองของ โรนัลด์ คูมัน ที่ดูแลประเทศของเขาโดยนำพวกเขาไปสู่รองชนะเลิศใน ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ในปี 2018-19 และการแข่งขันรอบคัดเลือกสำหรับ ยูโร 2020 ก่อนเข้ารับงานคุมทีมที่ บาร์ซ่า

หลุยส์ ฟาน ฮาล จะเป็นนำทีม เนเธอ์แลนด์ลุยศุก ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ แต่จะลาออกจากตำแหน่งหลังจากนั้น หลังจากที่เขาได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก

โรนัลด์ คูมัน กล่าวว่า “ผมรอคอยการทำงานร่วมกันใหม่ หนึ่งปีครึ่งที่แล้ว ผมไม่ได้ทิ้งทีมชาติฮอลแลนด์ไปด้วยความไม่พอใจอย่างแน่นอน การเข้าพักของผมรู้สึกดี ผลงานดี และการคลิกกับทีมชาติก็ดี ในไม่ช้าเราจะดำเนินต่อไปบนเส้นทางนั้น นั่นเป็นสิ่งที่แน่นอนสำหรับผม”

สมาคมฟุตบอลแห่งเนเธอร์แลนด์ (KNVB) ระบุในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ว่า “หลังจากฟุตบอลโลกที่จะมาถึง โรนัลด์ คูมัน จะรับช่วงต่อจาก หลุยส์ ฟาน ฮาล ในฐานะโค้ชทีมชาติ สัญญาของเขาสำหรับเรื่องนี้กับสมาคมฟุตบอลแห่งเนเธอร์แลนด์ (KNVB) จะใช้ได้จนถึงฟุตบอลโลกในปี 2026 และขณะนี้ได้ลงนามโดยทั้งสองฝ่ายแล้ว”