Skip to content

โทมัส ทูเคิล เปรียบเทียบ รูเบน ลอฟตัส-ชีค กับ มิชชาเอล บัลลัค เหมือนกับ เชลซี เปิดบ้านพบกับ ฟูแล่ม

โทมัส ทูเคิล กล่าวว่า รูเบน ลอฟตัส-ชีค ทำให้เขานึกถึง มิชชาเอล บัลลัค ในฐานะเจ้าบ้านของ เชลซี ที่เป็นคู่แข่งกับ ฟูแล่ม ในวันเสาร์ แต่ยอมรับว่าอนาคตของนักเตะกองกลางยัง “ไม่ได้รับการตัดสินใจ” ซึ่ง รูเบน ลอฟตัส-ชีค ถูกอังกฤษต่อยอด 10 ครั้ง และไปฟุตบอลโลก 2018 เข้าร่วมกับ ฟูแล่ม ด้วยการยืมตัวตลอดฤดูกาลในเดือนตุลาคมเพื่อให้ได้เวลาเล่นเกมมากขึ้นหลังจากปัญหาบาดเจ็บทำให้เขาลดระดับการจิกกัดที่ เชลซี

แข้งวัย 25 ปีลงเล่นให้ เชลซี ไปแล้ว 82 ครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2014 ยิงได้ 12 ประตู และมีส่วนสำคัญในการช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีก 2019 ภายใต้ทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี ซึ่งทำประตูได้ในรอบรองชนะเลิศเลกที่สอง กับ แฟรงค์เฟิร์ต และลงทะเบียนแฮตทริกในรอบแบ่งกลุ่มชนะ บาเต้ โบริซอฟ รายชื่อผู้ได้รับรางวัลของเขายังรวมถึงพรีเมียร์ลีกปี 2017 รวมถึงอาชีพเยาวชนที่เต็มไปด้วยถ้วยรางวัลของเขาซึ่งทำให้เขาคว้าแชมป์ ตูลง ทัวร์นาเมนต์ กับอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีในปี 2016 ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้เล่นของทัวร์นาเมนต์, เอฟเอ ยูธ คัพ 2 สมัย และ ยูฟ่า ยูธ ลีก

โทมัส ทูเคิล ยอมรับว่าในขณะที่อนาคตของ เชลซี ของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ยังคงไม่แน่ใจโดยนักเตะกองกลางจะหมดสัญญาจนถึงปี 2024 เขาทำให้เขานึกถึง มิชชาเอล บัลลัค ตำนานนักเตะชาวเยอรมันที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ 3 สมัย และ อีเอฟแอล คัพ ในสมัยที่เขาอยู่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

เมื่อถูกถามว่าเขากระตือรือร้นที่จะได้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค กลับมาที่ เชลซี ในฤดูกาลหน้าหรือไม่ โทมัส ทูเคิล ตอบว่า “มันยังไม่ได้ตัดสินใจผมเป็นแฟนตัวยงของเขาตอนที่เขายังเด็ก เขาทำให้ผมนึกถึง มิชชาเอล บัลลัค ในสไตล์การเล่นการเคลื่อนไหวของเขา มีความเชื่อมโยงกับเขาที่ย้ายไปเยอรมนี เราตระหนักดีถึงพรสวรรค์ของเขา ผมไม่รู้ว่าทำไมสิ่งต่าง ๆ ถึงไม่เป็นไปตามที่เขาต้องการ แต่ตอนนี้เขาทำได้ดีทิ้งรอยเท้าไว้ที่นั่นที่ฟูแล่ม ผมไม่สามารถตัดสินเขาจากทีวีและคำบอกเล่าของผม ผมชอบที่จะทำงานกับผู้เล่นเพื่อแสดงความคิดเห็น ยังไม่มีการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเขา”