Skip to content

โซล แบมบ้า กองหลังของ คาร์ดิฟฟ์ ประกาศว่าเขาหายจากโรคมะเร็งหลังจากต่อสู้กับมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิด Non-Hodgkin

โซล แบมบา นักเตะกองหลังของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ประกาศว่าเขาหายจากโรคมะเร็งหลังจากต่อสู้กับมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอนฮอดจ์กิน⁣มาระยะเวลาฟนึ่ง นักเตะวัย 36 ปีได้รับการวินิจฉัยก่อนวันคริสต์มาส และสโมสรได้เผยแพร่ข่าวต่อสาธารณะในเดือนมกราคม

โซล แบมบา เข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดหลายรอบและในเดือนนี้กลับมาดำเนินการแทนในช่วงท้ายของการจับสลากบ้านของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ กับ ร็อตเธอร์แฮม ในวันสุดท้ายของฤดูกาล สกายเบท แชมเปี้ยนชิพ โดยเล่นในไม่กี่วินาทีสุดท้าย

ในข้อความที่จริงใจบนทวิตเตอร์ โซล แบมแบม กล่าวว่า “สวัสดีทุกคน เพียงแค่ส่งข้อความสั้น ๆ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าตอนนี้ผมหายจากโรคมะเร็งแล้ว แน่นอนว่าเป็นข่าวที่อบอุ่นใจอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับครอบครัวของผม และผมเราอยู่เหนือดวงจันทร์แล้ว ตอนนี้ ผมอยากจะขอบคุณทุกคนและทุกคนที่คอยสนับสนุนผมไม่ว่าจะเป็นการแสดงความคิดเห็นข้อความไลค์หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ผมมีพลังมากขึ้น”

เขายังกล่าวต่ออีกว่า “เหนือสิ่งอื่นใดผมอยากจะขอบคุณครอบครัวที่ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) ที่ดูแลผมเป็นอย่างดี ผมจะขอบคุณสำหรับงานของคุณเสมอ ขอบคุณครอบครัวเพื่อนของผม และแน่นอนสโมสรและทุกคนในวงการฟุตบอลที่ช่วยให้ผมเผชิญกับความท้าทายนี้ ผมขอให้คุณมีความสุขในวันนี้ และหวังว่าจะได้พบคุณอีกครั้งในสนาม”