Skip to content

โจน ลาปอร์ต้า เสียดาย ลิโอเนล เมสซี่ ที่ย้ายไปทีมอื่น จากเหตุการเงินของสโมสร

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า กล่าวว่าเขาหวังว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะอยู่ที่สโมสร และเล่นฟรีก่อนที่จะย้ายไปยัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์ ลิโอเนล เมสซี่ ยุติความสัมพันธ์ 21 ปีกับ บาร์เซโลน่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคม และออกจากการเป็นเอเย่นต์ฟรีเนื่องจากสโมสรจากคาตาโลเนียไม่สามารถบรรลุข้อเสนอสัญญาใหม่ได้เนื่องจากไม่สามารถบรรลุเพดานเงินเดือนของ ลาลีกา นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาเซ็นสัญญาสองปีกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจากอำลาทางอารมณ์ที่ แคมป์นู

โจน ลาปอร์ต้า ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ RAC1 ว่า “ถึงเวลาที่ทั้งสองฝ่ายเห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้ มีความผิดหวังทั้งสองฝ่าย เขาต้องการอยู่ต่อ แต่พวกเขาก็กดดันมากเพราะข้อเสนอที่พวกเขามี ผมหวังว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะกลับรถและเขาจะบอกว่าเขาจะเล่นฟรี ผมจะชอบสิ่งนั้น และผมจะทำทุกอย่างเพื่อมัน มันเป็นความเข้าใจของผมที่ ลาลีกา จะยอมรับมัน แต่เราไม่สามารถขอให้ผู้เล่นที่มีความสูงเท่ากับเมสซี่ทำสิ่งนี้ได้”

โจน ลาปอร์ต้า ยังกล่าวอีกว่า ลาลีกา ยินดีที่จะอนุญาตให้ บาร์เซโลน่า รักษา ลิโอเนล เมสซี่ ไว้หากสโมสรตกลงที่จะทำข้อตกลงกับกองทุนเพื่อการลงทุน CVC Capital Partners ซึ่งจะเห็นได้ว่าการบินชั้นนำของสเปนละทิ้งเปอร์เซ็นต์ของสิทธิ์ทางการค้าในอีก 50 ปีข้างหน้า แม้จะปฏิเสธข้อตกลงในขณะนั้น เช่นเดียวกับ เรอัล มาดริด และ แอธเลติก บิลเบา ซึ่ง โจน ลาปอร์ต้า กล่าวว่า บาร์เซโลน่า อาจเปิดรับข้อตกลงปรับโครงสร้างใหม่ในอนาคต

โจน ลาปอร์ต้า กล่าวว่า “เราไม่ต้องการหนี้เพิ่ม ผมเข้าใจว่าสโมสรใน ลาลีกา กำลังประสบปัญหา เราไม่ได้แยกตัวเองออกจากปฏิบัติการนี้ แต่พวกเขาต้องเปลี่ยนมัน พวกเขากำลังพยายามปรับข้อตกลงใหม่”