Skip to content

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ของ พรีเมียร์ลีก หลังเอาชนะ ไบรท์ตัน

คริสเตียโน โรนัลโด้ ยุติการทำประตูแบบเน้นย้ำ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่สี่ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก หลังจากคว้าชัยชนะเหนือ ไบรท์ตัน ไปด้วยคะแนน 2-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งทางด้านของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ลงเล่นไปหกเกมโดยไม่สามารถทำประตูได้ แต่เขาก็ทำลายมันได้สำเร็จด้วยการยิงประตูก่อนที่ใบแดงของ ลูวิส ดังก์ จะทำให้ความหวังของ ไบรท์ตัน เว้าแหว่ง และความพยายามทำประตูของ บรูโน่ เฟอร์นันเดส ช่วยยำชัยชนะใมห้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลังจากผ่านไปหลายเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำในครึ่งแรก และล้มเหลวในการคว้าชัยชนะ เกมนี้เป็นนัดที่ต่างไปจากเดิมมาก คราวนี้ เกมกลับกลายเป็นความโปรดปรานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในครึ่งหลัง และนั่นเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงแทคติกของ ราล์ฟ รังนิค ในช่วงนั้น

เขาอธิบายว่า “ทุกคนสามารถเห็นได้หลังจากครึ่งแรก มันไม่ใช่เกมที่ง่าย พวกเขาครองบอลเป็นหลัก มันยากสำหรับเราที่จะได้บอล เราเปลี่ยนแปลงและมันได้ผล ในครึ่งหลัง เราดุดันมากขึ้นและพยายามสกัดบอล คำถามในช่วงพักครึ่งคือเราจะเปลี่ยนรูปแบบหรือว่าเราโจมตีอย่างไร เราตัดสินใจใช้ 4-2-3-1 และบอกปีกของเราให้โจมตีกองหลังของพวกเขา นั่นหมายความว่าฟูลแบ็คของเราต้องกระโดดขึ้นไปบนฟูลแบ็คของพวกเขาและนั่นก็คุ้มค่า นับแต่นั้นมาก็เป็นอีกเกมหนึ่ง”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บคลีนชีตได้ 2 นัดจาก 3 เกมเหย้าหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก มากเท่ากับที่พวกเขามีใน 18 เกมก่อนหน้าที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ส่วนทางด้านของ ไบรท์ตัน ประสบความพ่ายแพ้ครั้งแรกของพวกเขาในแปดเกมใน พรีเมียร์ลีก ในขณะที่นี่เป็นเพียงการแพ้นัดที่สองของฤดูกาล ยังแพ้ 2-0 ที่ แอสตัน วิลล่า ในเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย