Skip to content

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องขาดทุนกว่า 21.7 ล้านปอนด์ จากการระบาดของ โคโรนาไวรัส

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดทุน 21.7 ล้านปอนด์ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2021 เนื่องจากขาดการแข่งขันซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ยอดขายในวันแข่งขันลดลงเหลือ 1.6 ล้านปอนด์ในไตรมาสนี้ เทียบกับในปีก่อนหน้าซึ่งมียอดขายถึง 29.1 ล้านปอนด์ เนื่องจากสโมสรใน พรีเมียร์ลีก คร่ำครวญถึงการไม่มีแฟนบอลที่สนามกีฬา รายรับทั้งหมดลดลง 4.4% จากปีที่แล้ว โดย เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารกล่าวว่าตอนนี้มันได้พิสูจน์แล้วว่าผู้ชมเป็น “สัดส่วนหลักของเกม”

สโมสรไม่ได้ให้การคาดการณ์และ เอ็ด วู้ดเวิร์ด กล่าวว่า “ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับโอกาสที่แฟนๆ จะกลับมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในจำนวนที่มากขึ้น แชมป์อังกฤษ 20 สมัยในเดือนพฤษภาคมมีแฟนบอลกลับมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 10,000 คน สนามกีฬามีความจุรวม 75,000” สโมสรซึ่งจบอันดับ 2 ใน พรีเมียร์ลีก สำหรับฤดูกาล 2020/21 มีรายรับจากการออกอากาศเพิ่มขึ้น 125.4% ในไตรมาสนี้ เนื่องจากมีการแข่งขันลีกเพิ่มเติมอีก 5 นัดที่เล่นในช่วงปีนี้

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันทั้งหมดถูกเล่นแบบปิดประตู และ Megastore ร้านค้าปลีกของสโมสรก็ปิดตัวลง ทำให้เกิดการตกต่ำในวันแข่งขันและการค้าปลีก รายได้จากการขายสินค้า เครื่องนุ่งห่ม และรายได้จากลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์ รายรับรวมลดลง 4.4% สู่ 118.3 ล้านปอนด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว สโมสรกล่าวเมื่อเดือนเมษายนว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด จะลาออกจากตำแหน่งในปลายปี 2021 หลังจากที่เขาได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากแฟนๆ และองค์กรปกครองของฟุตบอลยุโรปเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่มีการล้มเหลวในการจัดตั้ง