Skip to content

แจ็ค รอสส์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นเฮดโค๊ชคนใหม่ของ ดันดี ยูไนเต็ด

แจ็ค รอสส์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นเฮดโค๊ชคนใหม่ของ ดันดี ยูไนเต็ด

ดันดี ยูไนเต็ด ได้แต่งตั้ง แจ็ค รอสส์ อดีตหัวหน้าโค๊ชทีม ฮิเบอร์เนี่ยน เป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของสโมสร เดิมที แจ็ค รอสส์ เคยรับตำแหน่งเฮดโค๊ชและคุมทีม ซันเดอร์แลนด์ กับ เซนต์ เมียร์เรน มาก่อน และนี่เป็นการกลับมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมอีกครั้งในรอบ 6 เดือน หกเดือนหลังจากที่เขาถูกไล่ออกจากการเป็นเฮดโค๊ชของ ฮิเบอร์เนี่ยน

ผู้จัดการทีมวัย 46 ปีรายนี้พา ฮิเบอร์เนี่ยน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในการแข่งขัน สกอตติช คัพ และ ลีก คัพ รวมถึงพาทีมจบในอันดับสามใน พรีมียร์ชิพ ในปี 2021 ก่อนที่จะถูกไล่ออก และมีข่าวลือเชื่อมโยงการงานในตำแหน่งเฮดโค๊ชกับอีกหลายๆ สโมสรในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

นอกเหนือจากการสร้างสถิติการจบการแข่งขันใน พรีเมียร์ชิพ ในอันดับสูงที่สูงสุดของสโมสรนับตั้งแต่ปี 2014 แล้ว แจ็ค รอสส์ ยังทำผลงานในการแข่งขันฟุตบอลยุโรปได้อย่างน่าจับตามองสำหรับการแข่งขัน ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก และนั่นจะเป็นเข้าร่วมการแข่งขันรายการในระดับยุโรปครั้งแรกของ ดันดี ยูไนเต็ด ในรอบ 10 ปี

ดันดี ยูไนเต็ด ได้หาคนเข้ามาสืบทอดตำแหน่งเฮดโค๊ชของสโมสรได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ได้ประกาศแยกทางกับ แทม คอร์ตส์ ซึ่งเขาได้ออกจากสโมสรด้วยความยินยอมร่วมกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งเฮดโค๊ชที่ บูดาเปสต์ ฮอนเวด สโมสรในฮังการี