Skip to content

แจ็ค กรีลิช อาจจะกลับมานั่งที่ม้านั่งสำรองอีกครั้ง

นับตั้งแต่วินาทีแรกที่ คีแรน ทริปเปียร์ ซึ่งเขาถนัดเท้าขวาได้รับเลือกเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังตัวซ้ายในเกมที่พบกับสาธารณรัฐเช็กสำหรับเกมเปิดสนามยูโร 2020 ของอังกฤษ การเดาว่าการเลือกทีมของ แกเร็ท เซาท์เกต ได้กลายเป็นการสำรวจเฉพาะผู้กล้าหรือประมาทเท่านั้น

และในขณะที่การพลิกกลับเป็นแบ็คห้าในเกมกับเยอรมนีนั้นได้รับการคาดการณ์อย่างกว้างขวาง คุณจะได้รับโอกาสที่ยาวนานกับ ฟิล โฟเดน, เมสัน เมาท์ และ แจ็ค กรีลิช ที่นั่งสำรองสำหรับเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายของอังกฤษ ในที่สุด แจ็ค กรีลิช ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้สร้างความแตกต่างบนม้านั่งสำรองในเกมกับเยอรมนี แต่นั่นก็ยังไม่มีเหตุผลที่แน่ชัดที่จะสมมติว่าเขาอาจลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในวันเสาร์นี้ แต่เขาอาจเล่นกลับไปบนม้านั่งสำรองอีกครั้ง

สำหรับ แกเร็ท เซาท์เกต ให้คาดหวังสิ่งที่ไม่คาดฝัน แต่ก็มักจะมีเหตุผลดีๆ อยู่เบื้องหลังเช่นกัน

แกเร็ท เซาท์เกต กล่าวเมื่อคืนวันอังคารที่การสนทนาหันไปทางกรีลิชอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า “เราแค่ต้องทำให้แน่ใจว่าเราเพิ่มสิ่งที่เป็นไปได้ให้สูงสุด กับเขาและ เฮนโด้ พวกเขาทั้งคู่พลาดเกมไป 14 สัปดาห์ในฤดูกาลนี้ เกมเหล่านี้เข้มข้นอย่างไม่น่าเชื่อ เรารู้ว่าเขามีพรสวรรค์พิเศษและเขาสามารถสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นเดียวกับที่เขาทำ มันเป็นการสนทนาที่เรามีกับเขาเมื่อวานนี้”

นั่นหมายความว่ามีโอกาสมากหรือน้อยที่ แจ็ค กรีลิช จะได้เป็นผู้เล่นชุดแรกในกรุงโรม การเดาของคุณดีพอๆ กับของใครๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ธรรมดาสำหรับโปรแกรมวันเสาร์นี้คือการพลิกกลับอย่างรวดเร็ว ในเวลาสี่วัน เวลาในการเตรียมตัวคือครึ่งหนึ่งของที่อังกฤษสนุกก่อนเกมที่เยอรมนี ซึ่งหมายความว่าจากมุมมองของแท็คติก เวลาในสนามฝึกซ้อมน้อยลง และจากมุมมองของการเล่น ก็หมายความว่าความเหนื่อยล้าน่าจะเป็นปัจจัยที่มากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แค่งานทดแทนผลกระทบอื่น