Skip to content

เอริค เทน ฮาก พร้อมเก็บบทเรียนในเกมที่เสมอกับ แอสตัน วิลล่า ไปพัฒนาทีม

เอริค เทน ฮาก พร้อมเก็บบทเรียนในเกมที่เสมอกับ แอสตัน วิลล่า

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาได้บทเรียนอันล้ำค่าจากการแข้งขันในเกมกระชับมิตรนัดล่าสุด หลังจากที่โดน แอสตัน วิลล่า ตามมาตีเสมอได้ในช่วงครึ่งหลังของเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องผิดหวังในทัวร์ปรีซีซั่นนัดสุดท้ายในออสเตรเลีย หลังจากที่จบเกมกระชับมิตรกับ แอสตัน วิลล่า คู่แข่งจาก พรีเมียร์ลีก ไปด้วยสกอร์ 2-2

ในช่วงเปิดเกมทีมของ เอริค เทน ฮาก เป็นฝ่ายที่ทำผลงานได้ดีมาก และพวกเขาก็ได้สร้างความกดดันให้กับคู่ต่อสู้จากการทำประตูของ จาดอน ซานโช ในนาทีที่ 25 และขึ้นนำเป็น 2 ประตูหลังจากที่ แมตตี้ แคช ได้ยิงเข้าประตูตัวเองก่อนที่จะหมดเวลาในครึ่งแรก แต่หลังจากที่ลงสนามมาในช่วงครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถรักษาโมเมนตัมของทีมเอาไว้ได้ และพวกเขาก็ได้ปล่อยให้ แอสตัน วิลล่า ทำประตูแรกได้สำเร็จจากการทำประตูของ เลออน ไบลี่ย์ ในนาทีที่ 49 และตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากการทำประตูของ คาลัม แชมเบอร์ส

เอริค เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากจบเกมนี้ว่า “ในครึ่งแรกฟอร์มของทีมเราค่อนข้างดี และเราเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 2 ประตู แต่หลังจากที่เราได้ลงสนามมาในช่วงเครื่องหลังผมมองว่าลูกทีมของเราสมาธิหลุดไป และนั่นมันเป็นบทเรียนชองเราที่จะต้องเก็บไปแก้ไข”

และนี่ก็เป็นบทเรียนที่ เอริค เทน ฮาก จะต้องเก็บไปพัฒนาจุดอ่อนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้จากเกมในช่วงปรีซีซั่น และตอนนี้พวกเขายังมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ที่จะอุดรอยรั่วของทีมก่อนที่จะเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ในเกมนัดแรกกับ ไบรท์ตัน สำหรับฤดูกาล 2022/23