Skip to content

เวย์น รูนี่ย์ และ ปาทริค วิเอร่า ได้รับเสนอชื่อใน Premier League Hall of Fame

เวย์น รูนีย์ และ ปาทริค วิเอร่า กลายเป็นผู้เล่นคนล่าสุดที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่ Premier League Hall of Fame หรือ หอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีก ทางด้านของ เวย์น รูนีย์ เป็นผู้ทำประตูสูงสุดอันดับสองตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก โดยมีประตูทั้งหมด 208 ประตูสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาได้รับรางวัลห้ารายการในลีก และ เอฟเวอร์ตัน

ปาทริค วิเอร่า คว้าแชมป์สามสมัยใน พรีเมียร์ลีก ระหว่าง 11 ฤดูกาลกับ อาร์เซนอล และได้เป็นกัปตันทีมตลอดกาลสู่ตำแหน่งในปี 2003/04 เมื่อพวกเขาไม่แพ้การแข่งขัน เวย์น รูนีย์ และ ปาทริค วิเอร่า เป็นผู้เล่นคนที่ 9 และ 10 ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ โดยร่วมกับ อลัน เชียร์เรอร์, เธียร์รี อองรี, เอริก คันโตน่า, รอย คีน, แฟรงค์ แลมพาร์ด, เดนนิส เบิร์กแคมป์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เดวิด เบ็คแฮม

เวย์น รูนีย์ บุกเข้าฉากตอนอายุ 16 ปีให้กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเขาทำประตูชัยให้กับ อาร์เซนอล ที่ กูดิสัน ปาร์ค ซึ่งเป็นประตูแรกของเขาใน พรีเมียร์ลีก จากนั้นเขาก็ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเงินเกือบ 30 ล้านปอนด์ในเดือนสิงหาคม 2004 และจะกลายเป็นตำนานของ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ในช่วง 13 ปีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทางด้านของ เวยน์ รูนีย์ กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรในการแข่งขันด้วยจำนวน 183 ประตู คว้าแชมป์ลีก 5 สมัย ซึ่งรวมถึงสามครั้งติดต่อกันระหว่างปี 2006/07 และ 2008/09 และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของลีกในฤดูกาล 2009/10