Skip to content

เยอรมนี เล็งแต่งตั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ขึ้นเป็นกุนซือต่อจาก ฮันซี่ ฟลิค

เยอรมนี เล็งแต่งตั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ขึ้นเป็นกุนซือต่อจาก ฮันซี่ ฟลิค

มีรายงานจากสำนักข่าวในเยอรมนีได้ออกมาเปิดเผยว่าสมาคมฟุตบอลของเยอรมันีต้องการที่จะแต่งตั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมชาติเยอรมนีคนต่อไป หลังจากที่ เยอรมนี ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ภายใต้การคุมทีมของ ฮันซี่ ฟลิค ซึ่งเขาสามารถพาทีม เยอรมนี เก็บชัยชนะไปได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอที่จะส่งให้พวกเขาผ่านเข้ารอบต่อไป

เยอรมนี อดีตแชมป์ฟุตบอลโลก 4 สมัยเป็นทีมเต็งแชมป์ของรายการนี้ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น แต่โอกาสของพวกเขาก็เริ่มหลุดมือไปหลังจากที่พวกเขาโดน ญี่ปุ่น พลิกเอาชนะไป 2-1 ในเกมนัดเปิดสนาม ก่อนที่จะเสมอกับ สเปน 1-1 ในเกมนัดที่สอง และแม้ว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะ คอสตาริกา ไปด้วยสกอร์ 4-2 ในนัดสุดท้าย แต่พวกเขาก็ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้หลังจากที่ สเปน พ่ายให้กับ ญี่ปุ่น ไป 2-1 และทำให้พวกเขาจบในอันดับที่ 3 ของกลุ่มด้วยผลต่างประตู

ฮันซี่ ฟลิค ได้ออกมาประกาศหลังจากจบการแข่งขันในเกมนัดสุดท้ายได้ไม่นานว่าเขาจะขอถอนตัวออกจากการทำหน้าที่โค๊ชทีมชาติให้กับ เยอรมนี หลังจากที่เขาพาทีมตกรอลรายการนี้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน และตามที่มีข่าวลือตัวเลือกหลักของ เยอรมนี ในตอนนี้ยังคงเป็นทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มากกว่า โทมัส ทูเคิล แต่ล่าสุดทางด้านเอเยนต์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ออกมายืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น และทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ยังคงมีสัญญากับ ลิเวอร์พูล อยู่