Skip to content

เชลซี ได้ลุย แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอน หลังเอาชนะ ลีดส์ การันตี จบท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้

เชลซี การันตีจบในท็อปโฟร์ของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากที่พวกเขาดับหวัง ลีดส์ ยูไนเต็ด ในการหนีจากโซนตกชั้น โดย เชลซี สามารถเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0 ที่ เอลแลนด์ โร้ด และการพ่ายแพ้ในนัดนี้ผนวกกับการพ่ายแพ้ต่อ อาร์เซนอล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทำให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ล่วงมาอยู่ในอันดับที่ 3 จากท้ายตาราง ซึ่งมีโอกาสสุ่มเสี่ยงตกชั้นในฤดูกาลนี้สูงมาก

เจสซี่ มาร์ช กุนซือของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เผยว่าการที่ แดเนียล เจมส์ ลูกทีมของเขาโดนใบแดงในนาทีที่ 24 ส่งผลกระทบกับทีมของเขาเป็นอย่างมาก และช่วงนั้น ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็โดน เชลซี ทำประตูขึ้นำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 และการที่ แดเนียล เจมส์ โดนไล่ออกจากสนามทำให้รูปเกมของพวกเขาเปลี่ยนไป

จากผลการแข่งขันในเกมนี้ส่งผลให้ เชลซี จะจบใน 4 อันดับแรกได้เป็นที่แน่นอนแล้วในฤดูกาลนี้ และ เชลซี จะสามารถผ่านเข้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า และตอนนี้ เชลซี ยังคงอยู่ในอันดับที่สามของ พรีเมียร์ลีก และมีแต้มห่างจาก อาร์เซนอล อยู่ 4 แต้ม และห่างจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อยู่ 8 แต้ม และทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในคืนพฤหัสบดีนี้

ส่วนทางด้านของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ในอันดับที่ 18 โดยมีแต้มเท่ากับ เบิร์นลี่ย์ แต่ ลีดส์ ยูไนเต็ด มีสถิติผลต่างประตูที่แย่กว่า และมีแต้มตามหลัง เอฟเวอร์ตัน อยู่ 2 แต้ม โดยทั้งสองทีมยังเหลือเกมให้ลงสนามอีก 3 เกม ส่วน ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังเหลืออีก 2 เกมในฤดูกาลนี้