Skip to content

อาร์เซนอล ยืนยัน กรานิต ชาก้า ต้องพักจากอาการบาดเจ็บอย่างน้อย 3 เดือน

กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล จะต้องพักยาวถึง 3 เดือน หลังจากได้รับบาดเจ็บที่เข่าในเกมที่เอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ลอนดอนเหนือ กรานิต ชาก้า ปะทะกับ ลูคัส มูรา โดยไม่ได้ตั้งใจหลังจากที่ สเปอร์ส ไปข้างหน้าถูกท้าทายโดย โทมัส ปาร์เตย์ และอยู่บนพื้นขณะที่ผู้เข้าชมบรรลุเป้าหมายในการปลอบใจในการชนะ 3-1 ของ อาร์เซนอล เขาเดินกะโผลกกะเผลกเพื่อแทนที่โดย อัลแบร์ ซัมบี โลกงก้า แต่ตอนนี้อาจพลาดช่วงเวลาที่เหลือของปี 2021 หลังจากผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอาการบาดเจ็บ

แถลงการณ์ของ อาร์เซนอล ระบุว่า “นอกเหนือจากการทำร้ายเข่าขวาของเขาระหว่างเกมกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์ การประเมินและการสแกนได้ยืนยันว่า กรานิต ชาก้า ได้รับบาดเจ็บที่สำคัญที่เอ็นหัวเข่าตรงกลางของเขา การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกิดขึ้นในลอนดอนเมื่อเย็นวันอังคารซึ่งระบุว่า กรานิต ชาก้า ไม่ต้องการการผ่าตัด โครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูของ กรานิต ชาก้า จะเริ่มต้นทันที และเราตั้งเป้าให้เขากลับมาดำเนินการได้ภายในเวลาประมาณสามเดือน ทุกคนที่สโมสรจะให้การสนับสนุนและทำงานอย่างหนักกับ กรานิต ชาก้า เพื่อให้เขากลับมาลงสนามโดยเร็วที่สุด”

วันอาทิตย์เป็นเกมแรกของ กรานิต ชาก้า ที่กลับมาหลังจากโดนแบนสามนัดสำหรับใบแดงในการฟาดฟันที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-0 ก่อนเบรกทีมชาติ อาการบาดเจ็บยังทำให้เขาพลาดช่วงพักเบรกทีมชาติ 2 ครั้งสุดท้ายของปีปฏิทิน โดยที่สวิตเซอร์แลนด์เสียกัปตันทีมไปฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับไอร์แลนด์เหนือ และลิทัวเนีย นอกเหนือจากการถูกระงับสำหรับสามเกมสุดท้ายของ อาร์เซนอล ซึ่ง กรานิต ชาก้า เพิ่งฟื้นตัวได้ไม่นานโดยมีผลตรวจเป็นบวกสำหรับโควิดในช่วงพักระหว่างประเทศเมื่อเร็ว ๆ นี้