Skip to content

ศาลตุลาการ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เลื่อนการพิจารณาคดีการเทคโอเวอร์ถึงปี 2022

กระบวนการอนุญาโตตุลาการของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต่อ พรีเมียร์ลีก สำหรับการประมูลซื้อกิจการที่ยกเลิกไปเมื่อปีที่แล้ว ถูกเลื่อนออกไปจนถึงต้นปี 2022 ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะเข้าสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการในช่วงต้นปี 2022 เนื่องจากปัญหาการเปิดเผยหลักฐาน ข่าวดังกล่าวจะเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่สำหรับแฟน ๆ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ผู้ซึ่งหวังว่าการเทคโอเวอร์โดย PCP Capital Partners บริษัทการเงินของ อแมนด้า สตฟลีย์ และกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบียจะผ่านพ้นไปก่อนฤดูกาลใหม่

ความล่าช้าหมายความว่าเจ้าของปัจจุบัน ไมค์ แอชลีย์ สามารถดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าตลอดแคมเปญ 2021/22 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่องบประมาณการโอนที่อาจเกิดขึ้นสำหรับ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมของสโมสร

แถลงการณ์ร่วมจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ พรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากล่าวว่า “ทั้งสองฝ่ายได้เข้าร่วมการพิจารณาคดีในวันนี้ในกรณีระหว่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ พรีเมียร์ลีก การพิจารณาคดีหลักของอนุญาโตตุลาการได้ถูกยกเลิกอย่างน่าเสียดายจนถึงต้นปี 2022 เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับการเปิดเผยหลักฐาน ทั้งสองฝ่ายจะไม่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมในเวลานี้”

การเทคโอเวอร์ที่เสนอล้มเหลวเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เมื่อมันถูกพิจารณาภายใต้การทดสอบของเจ้าของและกรรมการของ พรีเมียร์ลีก อันเนื่องมาจากความเชื่อมโยงที่เป็นไปได้ระหว่างกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะและรัฐซาอุดิอาระเบีย สมาคมถอนตัวออกโดยอ้างว่ากระบวนการล่าช้า แต่ยังคงให้ความสนใจในข้อตกลง

แอชลีย์ ยังคงกระตือรือร้นที่จะเข้าครอบครองกิจการและเริ่มต้นการเรียกร้องอนุญาโตตุลาการตามวิธีที่ พรีเมียร์ลีก ประเมินการเสนอราคา

Newcastle United Supporters Trust ออกแถลงการณ์ที่อ่านบางส่วนว่า “ในความเห็นของเรา เป็นที่ยอมรับไม่ได้ที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถูกทิ้งไว้ในสภาพที่รกร้างว่างเปล่าเป็นเวลา 15 เดือนโดยความทึบของพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับการทดสอบเจ้าของและกรรมการและอะไรจริง เกิดขึ้นเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว ความล่าช้าอีกอย่างน้อยหกเดือนตอกย้ำความต้องการความชัดเจนในทุกด้านของสถานการณ์นี้ ในสถานการณ์ที่เจ้าของ ผู้ซื้อ และแฟนเบสของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่ต้องการให้ข้อตกลงดำเนินไป เรารู้สึกผิดหวังที่เห็นว่าเกิดความสับสนขึ้นอีก เราเชื่อว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการปฏิรูปการปกครองฟุตบอลขั้นพื้นฐานในสหราชอาณาจักร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และแฟนบอลของเรายังคงถูกผู้คนที่อยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจผิดหวัง เราสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้”