Skip to content

รอย ฮอดจ์สัน เตรียมอำลาสโมสรฟุตบอล วัตฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

รอย ฮอดจ์สัน ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาจะไม่ได้ต่อสัญญากับ วัตฟอร์ด ในตำแหน่งผู้จัดการทีมในอาทิตย์หน้า ซึ่ง วัตฟอร์ด มีโอกาสที่จะตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ ทางด้านของผู้จัดการทีมวัย 74 ปีรายนี้ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของ วัตฟอร์ด ในเดือนมกราคม และ รอย ฮอดจ์สัน ได้รับมอบหมายให้คุมทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล โดยเป้าหมายของสโมสรในฤดูกาลนี้ก็คือไม่ตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ลงไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ

ตอนนี้ วัตฟอร์ต อยู่ในอันดับที่ 19 ของตารางคะแนน และมีแต้มตามหลัง เบิร์นลีย์ ที่อยู่ในอันดับที่ 16 และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในอันดับที่ 17 อยู่ 12 แต้ม แต่ วัตฟอร์ต ยังเหลือการแข่งขันในฤดูกาลนี้อีกแค่ 14 นัด แถมยังมีผลต่างประตูที่แย่กว่าทั้ง 2 ทีม ซึ่งถ้าหาก วัตฟอร์ต ต้องการอยู่รอดบนร พรีเมียร์ลีก พวกเขาจะต้องเอาชนะในเกมที่เหลือของฤดูกาล แต่ก็ต้องลุ้นให้ทีมอื่นแพ้ในเกมที่เหลือเช่นกัน

ผู้จัดการทีมรุ่นเก๋ารายนี้ลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมของ วัตฟอร์ด หลังจากที่มีการประกาศเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วว่าเขาจะเลิกเป็นโค๊ชหลังจากหมดสัญญากับ คริสตัล พาเลซ แต่หลังจากโดนปลดออกจากเฮดโค๊ชของ คริสตัล พาเลซ เขาก็ย้ายมาคุมทีม วัตฟอร์ต ต่อในทันที แต่ตอนนี้เขาได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเขาจะไม่รับงานคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก อีกแล้ว รอย ฮอดจ์สัน คุมทีมชนะแค่ 2 นัดจาก 14 นัดหลังจากที่เข้ามาคุมทีมที่ วัตฟอร์ด โดยสถิติการชนะของเขาอยู่ที่ 14.3% ซึ่งถือเป็นสถิติที่แย่ที่สุดของเขานับตั้งแต่รับหน้าที่คุมทีม บริสตอล ซิตี้ ในปี 1982