Skip to content

คริสตัล พาเลซ ยืนยันการยืมตัว อัลเบิร์ต ซัมบี โลคองกา จาก อาร์เซนอล มาร่วมทีม

คริสตัล พาเลซ ยืนยันการยืมตัว อัลเบิร์ต ซัมบี โลคองกา จาก อาร์เซนอล มาร่วมทีม

คริสตัล พาเลซ ยืนยันเซ็นสัญญายืมตัว อัลเบิร์ต ซัมบี โลคองกา จาก อาร์เซนอล ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะในเดือนมกราคม โดยทางด้านของ อัลเบิร์ต ซัมบี โลคองกา ได้ลงเล่นให้ อาร์เซนอล เพียงแค่ไม่กี่นัดในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2022/23 และทำให้เขาได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ไปเพียงแค่ 2 นัดในขณะที่ อาร์เซนอล กำลังเป็นทีมเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สูงมากในฤดูกาลนี้ และหลังจากนี้กองกลางรายนี้ได้ย้ายไปร่วมทีม คริสตัล พาเลซ ในสัญญายืมตัวในช่วงที่เหลือของฤดูกาลเพื่อที่จะเพิ่มโอกาสในการลงสนามให้กับตัวเองอย่างต่อเนื่องมากขึ้น

อัลเบิร์ต ซัมบี โลคองกา ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรหลังจากทำการย้ายทีมว่า “ผมตื่นเต้นมาก ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นใหม่ ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายเข้าร่วมทีม คริสตัล พาเลซ ผมอยากไปให้ไกลที่สุดเท่าที่เป็นไปได้กับทีมนี้ ผมจะพยายามผลักดันให้ผมและทีมทำเต็มที่เพื่อไปสู่จุดสูงสุดให้ได้”

สตีฟ แพริช ประธานของ คริสตัล พาเลซ ก็ได้กล่าวชื่นชม อัลเบิร์ต ซัมบี โลคองกา เช่นกัน โดยเขาได้กล่าวว่า “ผมอยากจะต้อนรับ อัลเบิร์ต ซัมบี โลคองกา สู่ลอนดอนใต้ และยินดีที่เขาเลือกเข้าร่วมทีมของแพทริกในช่วงที่เหลือของฤดูกาล หลังจากเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งในอังกฤษได้อย่างน่าประทับใจ เขาอยู่ในเรดาร์ของเรามาหลายปีแล้วตั้งแต่เขาปรากฏตัวที่ อันเดอร์เลชท์ และเราตั้งตารอผลงานของเขาเป็นอย่างมากในขณะที่เราผลักดันให้ไต่อันดับขึ้นไปบนตาราง”

สำหรับการย้ายทีมของ อัลเบิร์ต ซัมบี โลคองกา ในครั้งนี้ อาร์เซนอล ก็ได้ จอร์จินโญ่ ของ เชลซี ที่จะเข้ามาแทนที่ โดย อาร์เซนอล ก็ได้บรรลุข้อตกลงกับ เชลซี ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเช่นกัน และทางด้านของ จอร์จินโญ่ ก็จะสวมเสื้อหมายเลข 20 ในการเล่นให้กับ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้