Skip to content

ติโน่ ลิฟราเมนโต หมดโอกาสลงสนามจนถึงสิ้นปี หลังได้รับบาดเจ็บในเกมที่ลงเล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน

ติโน่ ลิฟราเมนโต นักเตะกองหลังของทีม เซาแธมป์ตัน มีแนวโน้มที่จะพลาดลงสนามในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2022 หลังจากที่สโมสรฟุตบอล เซาแธมป์ตัน ได้ออกมายืนยันว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าเอ็นไขว้หน้าในเกมที่พบกับ ไบรท์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะกองหลังทีมชาติอังกฤษชุด U21 นอนบนเปลและถูกหามออกจากสนาม พร้อมกับให้ออกซิเจน หลังจากที่มีการปะทะกับ อีน็อค เอ็มเวปู ในสนามในช่วงครึ่งหลัง แต่ก็ถือว่าเป็นการปะทะกันที่ไม่ค่อยได้รุนแรงมากนัก

ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเติล หัวหน้าโค๊ชทีม เซาแธมป์ตัน อธิบายว่าอาการบาดเจ็บนั้นร้ายแรงมาก จากการเอ็กซเรย์หัวเข่าซ้ายของผู้เล่นหลังจากจบการแข่งขัน และทางทีมแพทย์ก็ได้ออกมายืนยันว่า ติโน่ ลิฟราเมนโต จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด

สโมสรได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธว่า “เซาแธมป์ตัน ขอยืนยันว่า ติโน ลิฟราเมนโต ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า และเอ็นไขว้หน้า และน่าจะต้องพักรักษาตัวอย่างน้อยจนถึงสิ้นปีนี้ ติโน่ ลิฟราเมนโต จะได้รับการผ่าตัดก่อนที่จะเริ่มทำกายภาพบำบัด แม้ว่าจะไม่มีกำหนดเวลาที่แน่นอนในการกลับมาลงสนามอีกครั้งของเขา แต่มีแนวโน้มว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นในช่วงที่เหลือของปี 2022 ทุกคนที่สโมสรส่งความปรารถนาดีถึง ติโน่ ลิฟราเมนโต และจะทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนเขาตลอดแต่ละขั้นตอนของการฟื้นตัว”

นักเตะวัย 19 ปีย้ายมาจาก เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ก่อนย้ายมาเล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน และลงเล่นไปแล้ว 32 นัดในทุกรายการให้ทีม เซาแธมป์ตัน ในฤดูกาลนี้