Skip to content

ซาดิโอ มาเน่ ซัด 100 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ตามเพื่อนร่วมทีมอย่าง โมฮาเหม็ด วาลาห์

ซาดิโอ มาเน่ เข้าสู่ “100 Club” ที่ยอดเยี่ยมหลังจากทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ครบ 100 ประตูด้วยการเปิดที่ วัตฟอร์ด ในวันเสาร์ การทำประตูของเขามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ซาดิโอ มาเน่ ใช้เวลาเพียงเก้านาทีในการนำ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำที่ วิคาเรจ โร้ด และเขาสามารถทำประตูได้ โดยเปลี่ยนการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ด้วยการจบสกอร์ครั้งแรก นักเตะวัย 29 ปีรายนี้ทำประตูได้ถึงหนึ่งศตวรรษในทุกรายการให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนที่แล้ว หนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกหงส์แดงได้เข้าสู่ พรีเมียร์ลีก “100 Club”

ซาดิโอ มาเน่ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 31 ที่สามารถทำประตูได้มากกว่า 100 ประตูตั้งแต่เริ่มก่อตั้งดิวิชั่นในปี 1992 นักเตะทีมชาติเซเนกัลเปิดบัญชีด้วยการทำประตูแรกของเขาให้กับ เซาแธมป์ตัน ในการเอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ 1-0 ในปี 2014 ไม่นานหลังจากเซ็นสัญญาจาก แอร์เบ ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 3.6 ล้านปอนด์ ซาดิโอ มาเน่ ยิงไป 21 ประตูในลีกในสองฤดูกาลบนชายฝั่งทางใต้ก่อนย้ายมา ลิเวอร์พูลในปี 2016 และตอนนี้เขาบรรลุผลตอบแทนเป็นตัวเลขสองหลักในเจ็ดฤดูกาลติดต่อกันในลีกสูงสุด

เขาสามารถทำประตูได้สูงถึง 22 ประตูในการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขาในฤดูกาล 2018/19 ทำให้เขาได้รับส่วนแบ่งของรางวัลรองเท้าทองคำกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยัง นักเตะกองหน้าของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลถัดมา ซาดิโอ มาเน่ ยังทำ 18 ประตูในลีก เพื่อช่วยให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี แต่ทำได้เพียง 11 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้วขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกคืนมาได้